แบบฝึกหัด


แบบฝึกหัดของทฤษฎี ฟรอยด์

1.ซิกมันต์ ฟรอยด์ เป็นชาวประเทศอะไร
     ก. อังกฤษ          ข.แคนาดา
     ค.เยอรมัน          ง.อิตาลี

2.ข้อใดเป็นทฤษฎีของ ซิกมันต์ ฟรอยด์
     ก.ทฤษฎีมนุษย์นิยม         ข.ทฤษฎีปัญญานิยม
     ค.ทฤษฎีพฤติกรรมนิยม   ง.ทฤษฎีจิตวิเคราะห์

3.การทำงานของจิตมนุษย์ตามแนวคิดของฟรอยด์ แบ่งได้กี่ระดับ อะไรบ้าง
     ก. 2 ระดับ 1ระดับจิตสำนึก 2)ระดับจิตไร้สำนึก
     ข. 3 ระดับ  1) ระดับจิตสำนึก 2)ระดับจิตก่อนสำนึก 3)ระดับจิตไร้สำนึก
     ค. 3 ระดับ 1) ระดับจิตสำนึก 2)ระดับจิตก่อนสำนึก 3)ระดับจิตหลังสำนึก
     ง. ไม่มีข้อถูก

4. ระดับการทำงานของจิตใจมนุษย์ ที่อยู่ในลักษณะเลือนราง เหมือนจะนึกออกแต่นึกไม่ออก จัดอยู่ในระดับใด
     ก.ระดับจิตสำนึก             ข.ระดับจิตก่อนสำนึก
     ค.ระดับจิตหลังสำนึก      ง.ระดับจิตไร้สำนึก

5.การที่คนถูกหักห้ามหรือถูกลงโทษจะถูกเก็บกดใว้ในจิตส่วนใด?
     ก. จิตสำนึก       ข. จิตใต้สำนึก
     ค. จิตไร้สำนึก   ง. ผิดทุกข้อ

6.ขั้นพัฒนาบุคลิกภาพตามแนวคิดของฟรอยด์ แบ่งออกเป็นกี่ขั้น
     ก. 2 ขั้น             ช.3 ขั้น
     ค.4 ขั้น             ง.5 ขั้น

7. ขั้นแฝง จะอยู่ในช่วงอายุกีปี
     ก.2-5 ปี           ข.6-12ปี
     ค.10-15ปี        ง. 0-5ปี

8.สันติเป็นเด็กที่ถูกกดดันจากพ่อแม่ตั้งเด็กและเขามักจะถูกลงโทษถูกครั้งถาทำผิด มัสวานีจะถูกเก็บกดไว้จิตส่วนใด       
      ก. จิตใต้สำนึก              ข. จิตสำนึก         ค. จิตก่อนสำนึก           ง. ถูกทุกข้อ

9. ข้อใดเป็นตัวประเมินพฤติกรรมของบุคคลให้แสดงพฤติกรรมในรูปแบบต่างๆ โดยคำนึงถึงบาปบุญคุณโทษ?
      ก. id                ข. Ego               
      ค. superego    ง. Superid

10. Ego ทำหน้าที่อะไร?      
     ก. บังคับ id กับ superego                      
     ข. เป็นตัวกำเนิด id และ superego

     ค. ประสาน id และ superego
     
ง. ผลักดันให้บุคคลประเมินพฤติกรรมต่างๆ

แบบฝึกหัดของทฤษฎี เจโรม บรูเนอร์

1. ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการเรียนรู้ที่ได้ผลดีที่สุดของบรูเนอร์
                  ก. นาเดียร์ให้นักเรียนปลูกถั่วงอกและสังเกตการเจริญเติบโต
                  ข. ครูแดงพาเด็กๆไปฟังการบรรยายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
                  ค. ไฟรีรู้จักควบคุมอารมณ์ของตัวเองเมื่อรู้สึกโกรธ
                  ง. การิมเป็นคนที่ชอบวาดรูประบายสี เมื่อพ่อแม่ไปตลาดจะซื้อสมุดวาดรูปให้การิมทุกครั้ง

2. บรูเนอร์ ได้ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องใด
                  ก. เรื่องพัฒนากาเรียนรู้ของวัยรุ่น
                  ข. เรื่องพัฒนาการด้านอารมณ์
                  ค. เรื่องพัฒนาการเรียนรู้ของเด็ก
                  ง. เรื่องพัฒนาการด้านร่างกาย

3. ข้อใดมิใช่ทฤษฎีในการจัดการเรียนการสอนของบรูเนอร์
                 ก. ใอดี มีความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับการเรียนจึงไปถามครู
                 ข. ครูส้ม สอนเด็กโดยไม่เรียงลำดับความยาก-ง่าย
                 ค. อาลีเครียดเรื่องการเรียนต่อมหาลัยแต่จะมีครูสมใจคอยให้กำลังใจ
                  ง. ครูไฟรี สอนเด็กๆโดยคำนึงความเหมาะสมของผู้เรียน

4. ขั้นที่ 2 แนวคิดของทฤษฎีบรูเนอร์มีชื่อเรียกขั้นนี้ว่าอะไร
                  ก. Enactive
                  ข. symbolic mode
                  ค. Iconic mode
                  ง. ผิดทุกข้อ
5. “ ครูมัง จัดกิจกรรมให้เด็กมีความสนุกสนาน และเปิดโอกาสให้เด็กให้แสดงความสามารถทีตนเองมั่นใจ ” จากข้างต้นอยู่ในระดับใดของบรูเนอร์
                  ก. ระดับประถมต้น
                  ข. ระดับประถมปลาย
                  ค. ระดับมัธยมศึกษา
                  ง. ระดับมัธยมปลาย

6. บรูเนอร์ ได้วิจัยการพัฒนาการของเด็กออกเป็นกี่ขั้นตอน
                  ก. 2  ขั้นตอน
                  ข. 3  ขั้นตอน
                  ค. 4  ขั้นตอน
                  ง. 5  ขั้นตอน

7. บรูเนอร์  มีชื่อเต็มว่าอะไร
                  ก. โรเบิร์ด  บรูเนอร์
                  ข. จอร์จ บรูเนอร์
                  ค. เดวิด  บรูเนอร์
                  ง. เจโรม  บรูเนอร์
8.“อาลีจะหยุดรถทุกครั้งเมื่อมีสัญญาณไฟแดงเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่ตัวเองการกระทำของอาลีอยู่ในขั้นใดของบรูเนอร์
                  ก. ขั้นแสดงการคิดด้วยการกระทำ
                  ข. ขั้นการคิดจากสิ่งที่มองเห็น
                  ค. ขั้นการคิดโดยใช้สัญลักษณ์ 
                  ง. ขั้นการคิดริเริ่ม

9. ทฤษฎีในการจัดการเรียนการสอนของบรูเนอร์มีลักษณะสำคัญกี่ประการ
                  ก. 2 ประการ
                  ข. 3 ประการ
                  ค. 4 ประการ
                  ง. 5 ประการ

10. “ พี่ชายกำลังนั่งทำการบ้านอยู่ ไฟรี ก็มาเห็นพี่ชายกำลังเขียน ๆ บนกระดาษ ไฟรี จึงไปข้อกระดาษจากแม่เพื่อมาเขียน ๆ ตามที่พี่ชาย ” จากข้างต้นไฟรีจะอยู่ใดของบรูเนอร์และจะเหมือนขั้นใดของเพียเจต์
                 ก. ขั้นการคิดกับสิ่งที่มองเห็นกับขั้นก่อนปฏิบัติการคิด
                 ข. ขั้นการคิดกับสิ่งที่มองเห็นกับขั้นปฏิบัติการคิดด้วยรูปธรรม
                 ค. ขั้นการคิดโดยใช้สัญลักษณ์กับขั้นปฏิบัติการคิดด้วยนามธรรม
             ง. ขั้นแสดงการคิดด้วยการกระทำกับขั้นประสาทรับรู้และการเคลื่อนไหว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น